Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng

Call: 0924913255

images images images

Hỗ trợ chuyên môn

Call: 0986951451

images images images

Top 10 Thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

Ngày đăng: 16/06/2021 07:03 PM

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay. Chế độ dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm như thế nào là hợp lý để có thể nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch là điều mối bận tâm của mọi gia đình. Dưới đây là Top 10 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên dùng.

    1. Rau xanh:

    Rau xanh được biết đến với những đặ c điểm như giàu vitamin, nhất là vitamin A và C là những vitamin hầu như không có hoặc có chỉ có rất ít trong thức ăn động vật.Các chất khoáng trong rau tươi cũng rất quan trọng. Trong rau có nhiều chất khoáng có tính kiềm như kali, canxi, magi.

    top 10 thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng

    2.Các loại hạt:

    Các loại hạt như: Macca, hạt nhân, hạt bồ đào, hạt óc ch, đạu phộng, là các loại hạt giàu chất dinh dưỡng bao gồm vitamin E, magiê selen.Trong hạt chứa polyphenol, có thể chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do - các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh. Một nghiên cứu cho thấy quả óc chó có khả năng chống lại các gốc tự do lớn hơn cả cá. Một số loại hạt chứa lượng lớn chất xơ, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giúp bạn no, giảm hấp thụ calo và cải thiện sức khỏe đường ruột.

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    3. Đu đủ, Kwi, các loại Trái cây họ cam quýt:

    Nhắc đến đu đủ, kwi trái cây họ nhà cam quýt, không thể nhắc đến vitamin C. Đây là "chìa khóa vàng" giúp tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Bởi vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Sử dụng các loại trái cây có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh, kwi, đu đủ,... để bổ sung vitamin C đảm bảo cơ thể bạn và gia đình luôn được khỏe mạnh. 

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    4. Sữa chua nguyên chất:

    Sữa chua là một trong những thực phẩm có hàm lượng lợi khuẩn lớn cho cơ thể, cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời vì vitamin D cũng chính là chất kích hoạt hiệu quả cho một hệ miễn dịch hoàn hảo. Không chỉ tăng khả năng phòng thủ tự nhiên hoàn hảo chống lại virus, đồng thời giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và nước da mịn màng hơn. Hạn chế sử dụng các loại sữa chua chưa nhiều đường thay vào đó  bạn có thẻ làm sữa chưa tại nhà với trái cây và mật ong. 

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    5.Trà xanh:

    Trà xanh không còn quá xa lạ với là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    6. Tỏi:

    Tỏi không chỉ là một gia vị phổ biến mang lại hương thơm trong ẩm thực Việt mà trong tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D,… và rất nhiều khoáng chất cần thiết như i-ốt, canxi, magie,…giúp nâng cao nâng cao sức đề kháng. Phòng chống lại các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp, tăng huyết áp, mỡ máu,… Bởi trong tỏi chứa rất nhiều iod và tinh dầu (giàu glucogen và allicin, fitonxit) có tác dụng diệt vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn, chống viêm hiệu quả.

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    7. Gừng:

    Gừng là thực phẩm có tác dụng là giảm viêm, giảm đau họng và các triệu chứng viêm nhiễm khác. Gừng còn có tác dụng làm giảm buồn nôn rất hiệu quả, là liều thuốc quan trọng cho hệ miễn dịch. Gừng hiện nay được chế biến vô cùng đa dạng như ngâm gừng cùng cùng mật ong và tắc để trị đau họng, dùng trong trong các món ăn chính hoặc pha trà gừng để uống. 

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    8. Hải sản:

    Hải sản là thực phẩm không chỉ giàu chất dinh dưỡng, mà còn giàu kẽm nhằm tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng rất tốt cho trẻ em và người lớn. Kẽm tuy không được biết đến nhiều như vitamin và các khoáng chất khác nhưng có tác dụng cực tốt giúp các tế bào miễn dịch thực hiện được tốt chức năng của nó. Một số loại hải sản giàu kẽm có thể kể đến là: cua, sò tôm, trai,…

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    9. Các thực phẩm có chứa chất béo thực vật: 

    Đặc biệt là các chất béo có nguồn gốc từ các hạt: vừng, lạc, dầu Oliu, dàu lạc, dầu hạnh nhân, hoặc trong các thực phẩm như trứng, các loại đậu, cá hồi, cá ngừ,...

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    10. Gia Cầm: 

    Các loại như gà tây, gà ta,… có chứa rất nhiều vitamin B6, đây là một vi chất cực tốt hỗ trợ cho các phản ứng xảy ra trong cơ thể, rất cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

    top 10 thực phẩm nâng cao sức đề kháng

    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học chúng ta cần xây dựng cho bản thân và gia đình lối sống khỏe, vui vẻ bằng việc luyện tập thể thao thường xuyên, sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chất lượng tốt như Omega3, vitamin,... để bảo vệ cho bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

    Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu sản xuất Dược và Thực phẩm chức năng tại Việt Nam, Thiên Tuế cung cấp và phân phối nhiều loại nguyên liệu tăng miễn dịch ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm chăm sóc sức khỏe giúp nâng cao sức đề kháng.

    Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

    Hotline CSKH: 0924 913 255    |     Email: infothientue@gmail.com

    Dược phẩm Thiên Tuế - Hợp tác chân thành

    Zalo
    Hotline